Bia rượu thường xuyên dễ bị gan nhiễm mỡ

Ở giai đoạn đầu gan nhiễm mỡ gần như không có triệu chứng, bởi thế nhiều người nghĩ rằng mình vẫn khỏe mà xem thường việc ăn uống

Bia rượu thường xuyên là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây gan nhiễm mỡ. Ở giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng, nghĩa là các triệu chứng vàng da, vàng mắt thường chỉ xuất hiện khi bệnh đã khá nặng.

Chỉ có khoảng 10-15% số trường hợp gan nhiễm mỡ có các triệu chứng như: đau nhức nặng vùng gan, ăn không ngon, đầy bụng, ngứa, tiểu vàng, nổi mẫn đỏ ở da,…

Uống rượu bia là nguyên nhân hàng đầu gây nên gan nhiễm mỡ, 90 % số trường hợp uống bia rượu sẽ có hiện tượng nhiễm mỡ và thoái hóa mỡ ở gan nếu đem lá gan của chúng ta nhìn dưới kính hiển vi.

Đối với những người mắc bệnh về gan nên hạn chế các loại thực phẩm có chứa quá nhiều đường ngọt, nên ăn thêm thịt nạc, giảm các thực phẩm chứa chất béo động vật, nên ăn nhiều rau xanh, nhất là khổ qua, ăn nhiều tỏi, cam chanh, quýt; uống thêm trà xanh, cà phê nguyên chất. Đặc biệt, bệnh nhân cần hạn chế rượu bia, mỡ và phải thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao.

Mặc dù chưa có triệu chứng gì nhưng những người béo phì, người lớn tuổi (trên 40 tuổi), người uống nhiều rượu bia, người có người thân mắc bệnh gan nên thường xuyên kiểm tra tổng quát sức khỏe, cụ thể có thể nhờ tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa – gan mật để được phát hiện bệnh sớm và xác định chính xác nguyên nhân của bệnh nhằm có hướng theo dõi và điều trị sớm và thích hợp. Thời gian từ 6 tháng đến 1 năm là thời gian cần thiết tối thiểu để gan có thể phục hồi.

Thông tin bên lề

cay an xoa

Giá: 130.000 VND/ kg

Thông tin cây an xoa chữa ung thư gan giai đoạn cuối ở Bình Phước được xuất hiện nhiều trên một số tờ báo. Cây an xoa có tác dụng điều trị bệnh gan rất tốt, nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên sau khi dùng cây an xoa và gọi cây an xoa là thần dược chữa bệnh gan.

Thông tin liên hệ

  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *