Phục hồi lá gan sau những bữa tiệc tùng

Thức ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia…là những nguyên nhân khiến lá gan bị quá tải sau những bữa tiệc tùng, làm thế nào để phục hồi gan?

Trong những bữa tiệc gần như không thể thiếu những chén rượu, ly bia mời nhau. Một lượng rượu bia nhỏ khiến người ta hưng phấn hơn. Nhưng khi uống quá sức chịu đựng của cơ thể, không ít người đã “gục”.

Nhiều người nghĩ rằng, khi uống nhiều rượu bia, chỉ cần ngủ một giấc là xong. Thực tế khi uống nhiều rượu bia, nhất là uống liên tục thì lá gan và nhiều bộ phận khác của cơ thể phải làm việc rất vất vả.

Khi rượu vào cơ thể, nó được hấp thu nhanh với 20% hấp thu tại dạ dày và 80% tại ruột non. Sau 30-60 phút, toàn bộ rượu được hấp thu hết. Sau đó, rượu được chuyển hóa chủ yếu tại gan (90%). Khi lượng rượu nạp vào cơ thể quá nhiều khiến gan làm việc quá tải, không thể thải được hết các chất độc và gây tổn hại các tế bào gan.

Ngoài ra những món ăn trong các bữa tiệ thường có thể dẫn tới khó tiêu, lượng amoniac chuyển hóa từ đạm không được gan chuyển hóa hết nên gây mệt mỏi cho cơ thể.

Làm gì để phục hồi gan sau những bữa tiệc tùng

Uống nhiều rượu bia, cơ thể sẽ bị mất nước, do đó trước hết hãy uống nhiều nước hơn. Có thể uống một ly nước ấm sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể thanh lọc, thải độc rất tốt. Trong ngày có thể dùng các loại nước ép như cà rốt, nước ép dưa hấu, nước cam, nước chanh… Nếu không muốn uống nước ép, có thể ăn trực tiếp hoa quả cũng rất tốt. Ngoài ra, nên tăng cường ăn rau xanh.

Ăn ngủ đúng giờ, đảm bảo lượng dinh dưỡng cân bằng. Đặc biệt là không uống nhiều rượu bia hàng ngày.

Cần lưu ý vấn đề giữ vệ sinh an toàn thực phẩm. Những người có sẵn vấn đề về gan có thể gặp một đợt viêm gan tiến triển nếu bị ngộ độc thực phẩm.

Có thể dùng các loại trà như atiso, chè đắng, chè dây, hay các loại viên uống chiết xuất từ thảo dược như rau đắng đất, bìm bìm biếc cũng có tác dụng tốt trong việc phục hồi chức năng gan.

Nên tập thể dục hàng ngày với môn thể thao tùy thích: đi bộ, đi xe đạp, chơi cầu lông. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Khi đã áp dụng các cách trên mà sức khỏe vẫn chưa ổn thì hãy đi khám sức khỏe tổng thể. Chú ý kiểm tra chức năng gan.

Mách nhỏ bạn đọc

nam-lim-xanh-loai-1

 Nấm lim xanh loại 1 – Giá: 3.500.000 VND/ kg

Để phục hồi, thanh lọc gan, thải độc, tăng cường chức năng gan, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới một vị thuốc là nấm lim xanh. Nấm lim xanh rất tốt cho lá gan, giảm áp lực cho gan bằng cách tăng khả năng giải độc của thận, đào thải độc tố qua đường tiêu hóa. Dùng nấm lim xanh thường xuyên có thể giúp chống lão hóa, ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh ở gan.

Liên hệ mua nấm lim xanh

  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *