Ghép gan: Hi vọng sống cho người bệnh ung thư gan

Phẫu thuật ghép gan là phương pháp giúp tăng khả năng chữa ung thư gan và làm giảm nguy cơ tái phát, đây được coi là giải pháp tốt giúp khoảng 75% bệnh nhân thoát bệnh ung thư

Khi lá gan bị tổn thương tới mức không thể tái tạo thì người bệnh cần phải ghép gan, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ dần cải thiện, nếu không bạn có thể sẽ không giữ được sự sống.

Trường hợp làm gan tổn thương và cần phải ghép gan

  • Xơ gan, nghĩa là lá gan bị hỏng hay sẹo, thường gây ra do viêm gan B hay C mãn tính, sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian dài, gan nhiễm mỡ nặng hoặc do các bệnh tự miễn
  • Ung thư gan, nguyên nhân gây ra có thể bởi tất cả các yếu tố trên, bệnh tiểu đường, hút thuốc, béo phì, và phơi nhiễm với các hóa chất độc hại như aflatoxins.
  • Ở trẻ em, nguyên nhân chủ yếu của ghép gan là do hẹp ống dẫn mật, nghĩa là ống mật của gan bị teo, tắc nghẽn hoặc tổn thương. Điều này làm cho dịch mật ứ đọng trong gan, dẫn tới tổn thương gan và xơ gan.

Ghép gan là giải pháp tốt nhất cho điều trị ung thư gan, và tối đa khoảng 75% bệnh nhân được chữa khỏi bệnh ung thư. Đây cũng là giải pháp mang lại sự sống cho những bệnh nhân bị suy gan cấp tính do dùng thuốc.

Các phương pháp ghép gan

  • Ghép gan từ người hiến chết não tức là cắt bỏ toàn bộ lá gan của người hiến chết não và được dùng để thay thế phần gan bị bệnh của người nhận.
  • Ghép gan từ người hiến sống nghĩa là người hiến sống sẽ hiến 50 – 70% lá gan của mình cho bệnh nhân. Qua ca phẫu thuật cắt bỏ gan được thực hiện một cách cẩn thận, phần được hiến sẽ được dùng để thay thế phần gan bị bệnh.

Mặc dù ca phẫu thuật cho người hiến là an toàn và thường không cần phải truyền máu nhưng vẫn có những nguy cơ biến chứng (tối đa khoảng 15%) và tử vong (tối đa khoảng 0.05%) trong tổng số những người hiến tiềm năng.

Sau ca phẫu thuật ghép gan, người nhận cần uống thuốc ức chế miễn dịch suốt đời và thường xuyên kiểm tra theo dõi. Tuy nhiên, phần lớn bệnh nhân đều có thể quay trở lại cuộc sống bình thường trong vòng 6 tháng.

Nếu bạn cần phải ghép gan thì việc chăm sóc trước khi ghép là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo bạn có tình trạng sức khỏe tốt nhất và không có yếu tố nào ảnh hưởng tới việc ghép gan.

Việc chăm sóc sau ghép sớm sẽ giúp việc hồi phục tốt hơn. Một trong những việc quan trọng sau ghép là việc dùng thuốc ức chế miễn dịch để chống thải ghép, khống chế viêm nhiễm, dinh dưỡng, nhận biết và kiểm soát sớm các dấu hiệu của biến chứng sau ca ghép gan.

Sau khi xuất viện, bạn cần được thăm khám thường xuyên để theo dõi tình trạng sức khỏe và chức năng của phần gan đã được ghép. Khoảng thời gian giữa mỗi lần thăm khám sẽ giãn ra theo thời gian.

Thông tin hữu ích

Cây an xoa

Cây an xoa phơi khô – Giá: 130.000 VND/ kg

Cây an xoa là vị thuốc nam điều trị bệnh gan rất hữu hiệu, thực tế đã cho thấy nhiều người bệnh xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan,…đều có dấu hiệu cải thiện sức khỏe sau khi dùng cây an xoa.

Liên hệ mua cây an xoa

  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *