Những thói quen nhỏ hàng ngày giúp ngăn ngừa ung thư

Chúng ta có thể ngăn ngừa ung thư bằng lối sống lành mạnh, ăn uống tốt, hay chính bằng những thói quen nhỏ hàng ngày

Những thói quen nhỏ hàng ngày giúp ngăn ngừa ung thư

Tận dụng lợi ích của aspirin. Một trong những việc lớn nhất bạn có thể làm cho sức khỏe chỉ tốn chưa đầy nửa giây mỗi ngày. Uống 162 mg aspirin có thể làm giảm 40% nguy cơ ung thư đại tràng, thực quản, tuyến tiền liệt, buồng trứng và ung thư vú. Và nó có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, họng, và nhiều bệnh ung thư khác. Tuy nhiên không tự ý dùng nhé, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ.

Chọn dầu ăn đúng cách. Các loại dầu ô liu có khả năng chống ung thư khá tốt, nhờ chất béo không no chuỗi đơn. Nói cách khác, dầu ô liu không chỉ giúp ích cho tim mà còn có thể ngăn chặn ung thư. Người dân ở khu vực Địa Trung Hải có chế độ ăn nổi bật với dầu ôliu, có tỷ lệ cả bệnh tim và ung thư rất thấp.

Vitamin B. Nghiên cứu cho thấy thiếu folat, một phần của phức hợp vitamin B, có liên quan với ung thư. Bổ sung folat làm giảm 20 – 50% tỷ lệ ung thư đại tràng.

Ăn thực phẩm giàu selen. Selen là khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể, hoạt động như một chất chống oxy hóa khi kết hợp với protein, nhờ đó nó có thể làm giảm tổn thương dẫn đến ung thư. Selen chủ yếu đến từ tỏi và những thực phẩm khác hấp thụ selen từ đất. Nhiều loại cá và hạt vỏ cứng cũng có selen.

Dùng sốt cà chua. Dùng sốt cà chua mỗi tuần giúp giảm nguy cơ ung thư. Thành phần hoạt chất chịu trách nhiệm ở đây là lycopen, một chất carotenoid nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa. Tất cả các sản phẩm cà chua đều chứa nhiều lycopen, nhưng cơ thể dễ sử dụng chất này hơn khi nó được nấu chín. Hãy thêm một số loại rau họ cải như súp lơ xanh để ăn cùng sốt cà chua. Những loại rau này cũng chứa các hợp chất chống ung thư.

Tăng cường vitamin D. Vitamin D làm giảm nguy cơ ung thư, có lẽ vì nó độc với tế bào ung thư. Người ta cũng cho rằng vitamin D làm tăng khả năng của gen p53 “gác cửa” để phát hiện tế bào ung thư và tiêu diệt chúng. Rất nhiều người không nhận được đủ lượng vitamin D vì phần lớn thời gian chúng ta ở trong nhà, và khi ra ngoài trời, chúng ta lại mang đồ chống nắng.

Bảo vệ gan. Vì gan là cơ quan thải độc chính của cơ thể, nên tạo điều kiện cho gan hoạt động tốt nhất là một việc làm thông minh. Súp lơ xanh, rong biển, và các loại rau xanh đậm có thể giúp cải thiện chức năng gan và làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, phổi, vú và đại tràng nhờ tăng các enzym giải độc ở cấp độ gen.

Thông tin hữu ích

cay an xoa

Giá: 130.000 VND/ kg

Liên hệ mua hàng hoặc tư vấn

  • Công Ty TNHH cay an xoa - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *