Xà phòng tăng nguy cơ ung thư gan?

xa phong tang nguy co ung thu gan

Một số thí nghiệm trên chuột đã chứng minh chất triclosan dễ gây ung thư, triclosan là một chất có trong xà phòng, dầu gội, kem đánh răng…

>>>> Địa chỉ bán xáo tam phân

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đại học California (Mỹ) cho thấy, triclosan có trong xà phòng, dầu gội, kem đánh răng và đồ gia dụng dễ gây ung thư gan trên chuột thực nghiệm có cơ chế hoạt động tương tự như trên cơ thể người.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những con chuột thực nghiệm tiếp xúc với triclosan trong 6 tháng (tương đương với 18 năm của con người) đều có khả năng dễ bị u gan do chất hóa học gây ra và dần chuyển sang giai đoạn ung thư gan.

Khối u của chuột thực nghiệm cũng lớn hơn và nhiều hơn so với chuột không tiếp xúc với triclosan. Triclosan dễ gây ảnh hưởng đến hoạt động của loại protein giữ chức năng giải độc trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu nhất mạnh rằng những phát hiện này cũng phù hợp đối với người, do những quá trình mà họ quan sát thấy trong khi tiến hành nghiên cứu.

Triclosan đang được FDA Mỹ hết sức chú ý do những báo cáo gần đây cho thấy chất này có thể phá vỡ hệ thống hoóc môn và làm giảm co cơ. Điều này khiến các chuyên gia hết sức lo ngại vì chất này hiện được sử dụng rất rộng rãi trong một loạt sản phẩm tẩy rửa và mỹ phẩm.

Một nghiên cứu khác tại Mỹ đã tìm thấy dấu vết chất này trong 97% số mẫu sữa mẹ lấy từ phụ nữ đang nuôi con bú và trong mẫu nước tiểu của gần 75% số người được xét nghiệm. Triclosan là một trong 7 chất được phát hiện nhiều nhất ở sông ngòi trên khắp nước Mỹ.

Thông tin hữu ích

xao tam phan

Giá: 900.000 VND /kg

Xáo tam phân là cây thuốc thân gỗ, ốc nhỏ, dạng dây trườn, ngoài vỏ của nó có màu nâu vàng, lá màu xanh đậm. Xáo tam phân là phương thuốc chữa bệnh gan và chống ung thư hiệu quả. Khi đốt thử xáo tam phân sẽ có mùi thơm nhẹ, vì trong xáo tam phân có nhiều tinh dầu.


Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ

Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *