Cẩn thận họa từ miệng do thực phẩm bẩn ngoài chợ

can than hoa tu mieng do thuc pham ban ngoai cho

Thực phẩm bẩn, nhiễm hóa chất là mối đe dọa lớn cho sức khỏe con người, hãy thận trọng khi chọn những thực phẩm được bán không sạch sẽ ngoài chợ

>>>> Nấm lim xanh giảm cao huyết áp

Gần đây, các cơ quan chức năng liên tục phát hiện những vụ vận chuyển bì lợn thối với số lượng lớn đem đi tiêu thụ, những thực phẩm này được “phù phép” thành những món đặc sản thơm ngon: Nem chua, bóng bì,…

Rất nhiều cơ sở sản xuất bị phát hiện là sử dụng oxy già, nước javen và các chất phụ gia công nghiệp như kalisunfit, hydrosunfit có tính tẩy mạnh để làm sạch bì lợn. Ăn thường xuyên bì lợn được tẩy trắng bằng hóa chất sẽ dẫn tới ngộ độc, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, tăng nguy cơ ung thư.

Chưa kể, việc sử dụng oxy già hay các chất tẩy rửa công nghiệp chỉ có tác dụng làm trắng bì lợn thối, không thể diệt hết các loại vi khuẩn, ấu trùng, mầm lây bệnh. Nếu ấu trùng giun cuộn chưa bị tiêu diệt trong quá trình sơ chế và xử lý bóng bì, người tiêu dùng ăn phải có thể bị bệnh giun cuộn.

Quy trình phù phép bì lợn thối thường sử dụng các hóa chất tẩy trắng và làm nở để loại bỏ mùi ôi thiu, cho bì lợn màu sắc bắt mắt và mang lại lợi nhuận cao hơn. Người tiêu dùng sử dụng những loại bì lợn này sẽ gây những nguy hại khôn lường cho sức khỏe.

 

Thường xuyên ăn bì lợn thối được tẩy trắng từ oxy già sẽ khiến độc chất aflatoxin có trong bì lớn tích tụ dần, gây nên tình trạng ngộ độc. Nếu tích tụ ở mức độ ít sẽ gây nên một số triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn. Nếu tích tụ nhiều sẽ làm tăng khả năng bị ung thư.

Tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Sử dụng oxy già chỉ có tác dụng tẩy trắng bì lợn, không thể diệt hết các loại vi khuẩn và mầm lây bệnh như dịch tai xanh, viêm cầu. Nếu dùng phải bì lợn từ những con lợn mang bệnh sẽ để lại hậu quả khôn lường.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo các chuyên gia, chất protein có trong da động vật rất khó tiêu, mặc dù chúng không gây độc hại nhưng nếu ăn nhiều, cơ thể chúng ta có thể mắc bệnh.

Bên cạnh đó, lớp mỡ gần da động vật có chứa rất nhiều cholesterol, đây chính thủ phạm gây bệnh tim mạch, béo phì nếu tiêu thụ chúng quá nhiều. Vì thế, bệnh nhân, trẻ em và phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều bộ phận này.

Gây viêm da. Một số vi khuẩn trong thịt lợn bệnh, dù thịt có được nấu chín cũng có thể còn khả năng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt, da mặt có mụn, vết thương hở chính là cơ hội để các khuẩn này xâm nhập, gây hại cho cơ thể. Khi chế biến da lợn để dưỡng da, không đảm bảo vô trùng từ nguyên liệu dễ gây nhiễm trùng da do nhiễm khuẩn.

Gây tổn thương dạ dày. Bởi các lò giết mổ thường dùng dao cạo sống thay vì phải dùng nước nóng để cạo lông động vật khiến chân lông vẫn còn ở lại trên da.

Tuy các sợi lông này chỉ dài khoảng 2mm, nhưng rất cứng, khi ăn vào ruột, chúng có thể cắm vào màng nhầy ở ruột non và dạ dày, gây nguy cơ tổn thương dạ dày hoặc ruột.

Ngoài ra, nhiều người thường ăn da lợn dưới dạng tái, nộm dễ dẫn đến nguy cơ nhiễm ký sinh trùng do ở da lợn có thể còn chứa mồ hôi, nước tiểu và bị giết mổ trước khi các chất này kịp thoát ra ngoài khiến da có thể chứa độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.


Liên hệ mua nấm lim xanh hoặc tư vấn thêm

Công Ty nam lim xanh - gtd

Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0925.500.600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *