Người ăn chay vẫn bị gan nhiễm mỡ?

Khi đến tuổi trung niên, thói quen ăn uống của con người đã thay đổi, trước đây người ta thích ăn cay đủ loại, nay thích ăn những món đơn giản hơn, cho rằng ăn chay tốt cho sức khỏe hơn.

Mục lục

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân, bệnh tim mạch và mạch máu não và các bệnh về hệ tuần hoàn ở người ăn chay thấp hơn đáng kể so với người ăn tạp. Hơn nữa, người ăn chay ít bị cao huyết áp, tiểu đường, ung thư hơn người ăn tạp.

 

Ăn chay cũng có thể gây gan nhiễm mỡ .

Ăn chay mù quáng dễ bị thiếu hụt protein hoặc mất cân bằng axit amin, dẫn đến hình thành gan nhiễm mỡ suy dinh dưỡng.

Nếu chỉ ăn chay, cơ thể dễ thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết để đảm bảo các hoạt động chuyển hóa cơ bản và duy trì chức năng bình thường của các cơ quan. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe, làm suy giảm hệ miễn dịch mà còn khiến gan bị rối loạn chức năng, thiếu đi nguyên liệu tái tạo và hoàn thiện lại các tế bào bị tổn thương trước đó.

Người theo chế độ ăn thuần chay thường sẽ tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu carbohydrate như cơm, bánh mì để đảm bảo đủ calo duy trì các hoạt động… Khi ăn quá nhiều các sản phẩm này, cơ thể sẽ chuyển hóa carbohydrate dư thừa thành chất béo, nếu lắng đọng lâu ngày trong gan cũng hình thành gan nhiễm mỡ.

Vì vậy, đối với những người bạn ăn chay, việc ăn chay là khả thi, nhưng sự kết hợp hợp lý là rất quan trọng, hãy cố gắng đáp ứng ba điểm sau:

1. Dựa trên ngũ cốc

Để có một chế độ ăn chay cân bằng, nên tăng tỷ lệ ngũ cốc nguyên hạt và đậu tương trong khẩu phần ăn, đậu tương là nguồn cung cấp protein chất lượng cao quan trọng cho người ăn chay, đồng thời rất giàu vitamin B tổng hợp và axit béo không no, có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể con người.

2. Đủ rau củ quả

Loại thực phẩm này là nguồn cung cấp chất xơ, nguyên tố vi lượng và các chất dinh dưỡng quan trọng khác, người ăn chay nên tiêu thụ ít nhất 500 gam rau mỗi ngày.

3. Tiêu thụ vừa phải các sản phẩm đậu nành lên men

Thực phẩm thực vật về cơ bản không chứa vitamin B12, nhưng thông qua quá trình lên men, một số sản phẩm đậu nành có thể tổng hợp một lượng nhỏ vitamin B12, vì vậy những người ăn chay có thể bổ sung các sản phẩm đậu nành lên men như tempeh, đậu phụ lên men và bột đậu ở mức độ vừa phải.

Để ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ các bạn có thể sử dụng bổ sung những sản phẩm chức năng hay thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp điều trị và cải thiện các triệu chứng bệnh an toàn và hiệu quả

Những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

Hỗ Trợ Bệnh Nhân Tiểu Đường

Nấm Lim Xanh Rừng Quảng Nam Loại Đặc Biệt (1kg)

3,500,000

Hỗ Trợ Ngăn Ngừa Bệnh Ung Thư

Nấm Lim Xanh Rừng Quảng Nam Loại 1 (1kg)

2,600,000
Giảm giá!

Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Ung Thư

Cây An Xoa

120,000

Hỗ Trợ Ngăn Ngừa Bệnh Ung Thư

Hoa Tam Thất

800,000

Hỗ Trợ Ngăn Ngừa Bệnh Ung Thư

Nụ Tam Thất Bao Tử

1,600,000

Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Viêm Gan

Diệp Hạ Châu

90,000

Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Viêm Gan

Cao Atisô

500,000

Hỗ Trợ Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ

Bông Atisô Khô

400,000
Giảm giá!

Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Viêm Gan

Cà Gai Leo

150,000

Có thể click để mua ngay hoặc gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn

0/5 (0 Reviews)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *